THỰC TRẠNG Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ Ở VIỆT NAM

  • Ngày đăng: 08/08/2017

Theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới WTO, Việt Nam là quốc gia có mức độ ô nhiễm không khí đặc biệt cao so với các nước trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.  Hiện tại, ở Việt Nam, có tới hơn 50% số ngày trong năm là có chất lượng không khí kém, trong đó Hà Nội là một trong những thành phố có mức độ ô nhiễm cao trên thế giới.

Với những số liệu thu thập được, Đại học Yale xếp hạng chất lượng không khí của Việt Nam là 54,76/100 điểm, đứng thứ 170/180 nước nghiên cứu. Chỉ số PM 2.5 (Particulate Matter - nghĩa là chất dạng hạt) của Việt Nam hiện tại là 43,95, xếp thứ 170/180 nước. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ, những khu vực có chỉ số PM 2.5 tiêu cực, người dân rất hay mắc các bệnh về phổi và đường hô hấp, đặc biệt là với người già cũng như trẻ nhỏ.

Tổ chức Y tế thế giới và các nhà khoa học khuyến cáo: Để hạn chế tác động tiêu cực của ô nhiễm môi trường đến sức khỏe, mọi người nên thực hành một số thói quen sau:

Thứ nhất: Hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, nên sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển. Việc này vừa giảm ùn tắc giao thông, vừa hạn chế khí thải động cơ, cùng chung tay bảo vệ bầu không khí.

Thứ hai: Khi xây dựng, sửa chữa các công trình, chuyên chở vật liệu xây dựng cần sử dụng xe có che chắn, tránh gây bụi ra môi trường.

Thứ ba: Sử dụng khẩu trang khi tham gia giao thông, chỗ đông người. Việc này vừa ngăn cản sự xâm hại của khói bụi, vừa phòng tránh được các dịch bệnh (có nguy cơ lây lan từ chỗ đông người).

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại khẩu trang khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta nên lựa chọn các loại khẩu trang hoạt tính, đã được chứng nhận bởi cơ quan chức năng về việc phòng chống ô nhiễm, dịch bệnh.

Khẩu trang hoạt tính Eross là sản phẩm của Công ty TNHH Eross Việt Nam được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản; sợi hoạt tính được nhập khẩu từ Hàn Quốc, sử dụng công nghệ Nano Ag+ để thẩm thấu từng phân tử Ag+ vào các sợi vải, sợi hoạt tính, có tác dụng: lọc sạch không khí, chống khói độc từ động cơ, ngăn chặn hạt bụi từ không khí bảo vệ tuyệt đối sức khỏe của mọi người khi tham gia giao thông. Sản phẩm được Viện Trang thiết bị Bộ Y tế chứng nhận chất lượng và khuyên dùng.

Eross Việt Nam xin được đồng hành bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân. Sản phẩm được phân phối tại các hiệu thuốc trên cả nước.

Đối tác của chúng tôi

Thông tin Liên hệ

CÔNG TY TNHH EROSS VIỆT NAM
ĐC: Số 30/281 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: 024 6674 7177
Hotline: 0935 747 177
Website: www.eross.vn

Mạng xã hội

Hình ảnh hoạt động

Back To Top